ปปท. เขต 6 ตรวจติดตามโครงการปรับปรุงสถานสัตว์ทดลองเพื่อการวิจัย ต.ท่าโพธิ์ จ.พิษณุโลก

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายสุภาพ ศิริ ผอ.ปปท. เขต 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คณะทำงาน ศูนย์ปฏิบัติการส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ปปท.เขต 6 ร่วมกับ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพิษณุโลก (ก.ธ.จ) และ เครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริตจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วม ลงพื้นที่เฝ้าระวัง ป้องกันตรวจติดตามแก้ไขปัญหาการดำเนิน โครงการปรับปรุงสถานสัตว์ทดลองเพื่อการวิจัย ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก ของมหาวิทยาลัยนเรศวร ตามสัญญาเลขที่ งปม 90/2566 งบประมาณ 61,590,000 บาท โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุ พุทธวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และดร.ยุทธพงษ์ ทองพบ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและผู้ควบคุมงาน
ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ เข้าร่วมประชุมและลงพื้นที่ภายในอาคารศูนย์ปฏิบัติการวิจัยและทดสอบด้านความปลอดภัยในสัตว์ทดลอง (Center for Research and Safety Testing in Laboratory Animals) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรนรินทร์ เทพาวราพฤกษ์ ชี้แจงการดำเนินงานโครงการฯ

ในการนี้ ปปท. เขต 6 ได้แจ้งข้อสังเกตจากการลงพื้นที่ ปัจจุบันโครงการปรับปรุงสถานสัตว์ทดลองเพื่อการวิจัย ได้ดำเนินการตรวจรับงานและได้ทำการเบิกจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ คณะตรวจติดตามจึงได้กำชับให้มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการบริหารสัญญาต้องคอยหมั่นตรวจสอบในกรณีชำรุดบกพร่อง การค้ำประกันสัญญาภายในระยะเวลา 2 ปี โดย ปปท. เขต 6 ได้ขอเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป ทั้งนี้ จะมีหนังสือแจ้งข้อสังเกตการดำเนินงานให้หน่วยงานรับผิดชอบทราบ และติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อไป